Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu quảng bá kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh đồng bằng sông Hồng

Hồng Minh - 16:24, 05/10/2020

Chiều 5/10, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp báo tuyên truyền về sự kiện giới thiệu quảng bá kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh đồng bằng sông Hồng tại không gian biểu diễn văn hoá nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội từ ngày 8-12/10/2020.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Đây là sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long- Hà Nội; 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh đồng bằng sông Hồng và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các hoạt động văn hoá nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh đồng bằng sông Hồng, hát ca trù, hát xẩm, viết thư pháp... Trình bày ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền như: thưởng ngoạn trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng vòng...

Ngoài ra, còn có hoạt động triển lãm tác phẩm “ Tứ Linh Hội Tụ” biểu trưng cho sự kết tinh từ các sản phẩm OCOP do các nghệ nhân lành nghề thực hiện và hoà quyện cùng không gian trưng bày trên 66 bức ảnh hoa cây cảnh và hoạt động xây dựng Nông thôn mới với chủ đề Sắc Hương Đất Việt.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP vào 13h30 ngày 9/10. Hội thảo nhằm mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.