Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Quảng Bình: Đảm bảo hàng Tết Nguyên đán cho vùng miền núi

Quỳnh Chi - 16:29, 10/01/2020

Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân thường tăng lên đột biến. Theo đó, nhiều nơi có khả năng khan hiếm hàng hóa cũng như đối diện tình trạng gian lận thương mại, nhất là khu vực miền núi. Để khắc phục tình trạng này, thời gian vừa qua, Quảng Bình đã áp dụng các biện pháp cụ thể.

Các đại lý đã nhập thêm nhiều hàng hóa để phục vụ thị trường dịp Tết
Các đại lý đã nhập thêm nhiều hàng hóa để phục vụ thị trường dịp Tết

Theo thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình, năm 2019, đời sống của người dân được cải thiện do đó thị trường hàng hóa của tỉnh tăng trưởng khá mạnh. Theo nắm bắt từ cơ quan chức năng, nhu cầu mua sắm của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ tăng cao. Trong đó, nhu cầu nhóm hàng lương thực thực phẩm, thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả, may mặc, đồ dùng gia đình phục vụ nhu cầu Tết Canh Tý khoảng 2.337 tỷ đồng (chiếm khoảng 56%); còn lại là nhu cầu các hàng hóa khác khoảng 1.849 tỷ đồng.

Về số lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán chủ yếu tập trung vào một số mặt hàng thiết yếu, như: Gạo tẻ, gạo nếp, thịt lợn, thịt trâu, bò, thịt gia cầm, thủy hải sản tươi, đông lạnh, rau củ quả, bánh kẹo, trà..; nhu cầu về xăng dầu khoảng 450 tỷ đồng, nhiên liệu khác 40 tỷ đồng.

Để tránh tình trạng khan hiếm hàng dịp cuối năm, ông Phan Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình cho biết, Sở đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã và TP. Đồng Hới, Cục Quản lý thị trường hướng dẫn các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại - dịch vụ tổ chức xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ Tết của từng đơn vị, địa phương mình phù hợp với tình hình thực tế.

Đồng thời, Sở Công Thương tỉnh cũng phối hợp với các cơ quan, địa phương tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đẩy mạnh thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường nội địa, tổ chức các chương trình bán hàng Tết, hội chợ triển lãm thương mại, đưa các chuyến hàng Việt về nông thôn nhằm kích cầu tiêu dùng, triển khai việc dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường kết hợp hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.