Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu sớm khắc phục tình trạng ách tắc giao thông đoạn đèo An Khê

T.Nhân - H.Trường - 09:15, 14/12/2024

Ngày 13/12, Khu Quản lý đường bộ III - Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đã có văn bản đề nghị chấn chỉnh việc thi công gây ách tắc giao thông tại đoạn đèo An Khê (Quốc lộ 19, đoạn qua Bình Định) dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên do Ban Quản lý dự án 2 làm đại diện chủ đầu tư.

Theo báo cáo của Văn phòng Quản lý đường bộ III.4, trong thời gian vừa qua do ảnh hưởng thời tiết mưa lớn kéo dài, đất đá trên mái taluy dương tại Km64+650 (đèo An Khê) bị sạt lở, nền đường bị ngập nước khoảng 40cm nên gây ách tắc giao thông hoàn toàn vào khoảng 5 giờ ngày 12/12/2024.

Nhiều phương tiện giao thông bị ách tắc đoạn đèo An Khê.
Nhiều phương tiện giao thông bị ách tắc đoạn đèo An Khê

Để bảo đảm an toàn giao thông thông suốt trên tuyến Quốc lộ 19, Khu Quản lý đường bộ III đề nghị Ban Quản lý dự án 2 khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công hót dọn, thanh thải phần đất đá mái taluy sạt lở tại Km 64+650, có biện pháp thoát nước nền đường để bảo đảm giao thông thông suốt đoạn qua đèo An Khê, không để tình trạng ùn tắc kéo dài.

Đồng thời, chủ đầu tư khắc phục ngay những tồn tại trong phạm vi Dự án, như sửa chữa các vị trí nền đường trơn trượt, nguy cơ ách tắc giao thông đoạn qua đèo An Khê; bổ sung đầy đủ rào chắn, cọc tiêu, biển báo, đèn cảnh báo tại các đoạn thi công và bố trí người trực gác phân luồng giao thông tại 2 đầu các đoạn thi công.

Không để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án.

Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án.

Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 có trách nhiệm phối hợp với Cảnh sát giao thông, Ban Quản lý dự án 2, nhà thầu thi công kiểm tra, đôn đốc việc sửa chữa khắc phục và xử lý theo thẩm quyền, trường hợp để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông kéo dài trên trên đoạn tuyến.

Tin cùng chuyên mục
Thay đổi “nếp nghĩ cách làm” nhờ Chương trình MTQG 1719

Thay đổi “nếp nghĩ cách làm” nhờ Chương trình MTQG 1719

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn 1: từ 2021 đến 2025 (Chương trình MTQG 1719) đã đi vào chặng đường cuối của giai đoạn 1. Cùng với những thay đổi to lớn về kết cấu hạ tầng, đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi đã có nhiều bước chuyển đáng mừng. Đặc biệt, với trợ lực từ Chương trình MTQG 1719, đã có nhiều thay đổi trong “nếp nghĩ cách làm” của đại bộ phận đồng bào DTTS và miền núi.