Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Từ quý IV/2022: Người dân Hà Nội sẽ được trải nghiệm xe đạp công cộng với giá 60.000 - 120.000 đồng/ngày

T.Hợp - 10:09, 13/06/2022

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, Thành phố sẽ có gần 200 điểm trạm cho thuê xe đạp công cộng trong khuôn khổ dự án thí điểm 2.000 xe đạp đô thị tại 9 quận.

Người dân Hà Nội sẽ được trải nghiệm xe đạp công cộng với giá 60.000 - 120.000 đồng/ngày. Ảnh minh họa
Người dân Hà Nội sẽ được trải nghiệm xe đạp công cộng với giá 60.000 - 120.000 đồng/ngày. Ảnh minh họa

Trong khuôn khổ dự án thí điểm 2.000 xe đạp đô thị tại 9 quận tại TP. Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa chốt danh sách gần 200 điểm trạm cho thuê xe đạp công cộng. Trước mắt, sẽ bố trí các điểm thuê xe tại 7 quận: Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy. Còn tại 2 quận Hà Đông và Hoàng Mai, Sở GTVT đang thống nhất với các bên liên quan để bố trí các điểm còn lại.

Xe đạp được sử dụng cho dự án có 2 loại xe đạp truyền thống và xe điện 2 bánh. Dự kiến, chi phí cho mỗi lượt 30 phút là 5.000 đồng đối với xe đạp cơ và 10.000 đồng đối với xe đạp điện. Người dân thuê xe cả ngày sẽ trả mức giá 60.000 đồng với xe đạp cơ và 120.000 đồng với xe đạp điện. Hệ thống vé có vé theo tháng, quý và năm; thanh toán bằng ứng dụng ngân hàng, ví điện tử.

Trước mắt trong giai đoạn 1 (năm 2022 - 2023) sẽ thực hiện tại 9 quận. Trong giai đoạn 2 sẽ mở rộng vùng phục vụ, quy mô 3.000 xe, bố trí tại 350 điểm.

Dự kiến chậm nhất quý IV/2022, người Hà Nội đã có thể trải nghiệm dịch vụ mới mẻ này.

Được biết, dự án thí điểm sử dụng 100% vốn xã hội hóa, không sử dụng vốn ngân sách. Việc phát triển loại hình này nhằm hỗ trợ các loại hình khác như tàu điện, xe buýt, đa dạng hóa lĩnh vực vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dự án kỳ vọng sẽ góp phần từng bước thay đổi thói quen đi lại của người dân, giảm ô nhiễm môi trường. Bước đầu hình thành mạng lưới phụ trợ giúp kết nối người dân đến trạm xe buýt thuận tiện thay vì hình thức đi bộ như truyền thống hiện nay./.