Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

TP. Hồ Chí Minh: Người tiêu dùng tích cực hưởng ứng các chương trình Khuyến mãi tập trung

Phương Thảo - 14:37, 01/12/2022

Gần Tết là thời điểm người dân có nhu cầu mua sắm nhiều hơn thời điểm bình thường. Vì thế, tại các cửa hàng tạp hóa, các trung tâm thương mại, các siêu thị mua sắm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như Winmart, Co.op Mart, Go… đang diễn ra với nhiều chương trình khuyến mãi tập trung đợt 2/2022.

Nhân viên của các doanh nghiệp giới thiệu hàng tiêu dùng thiết yếu đến khách hàng tại siêu thị. (Ảnh: Mỹ Phương)
Nhân viên của các doanh nghiệp giới thiệu hàng tiêu dùng thiết yếu đến khách hàng tại siêu thị. (Ảnh: Mỹ Phương)

Theo báo cáo của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Chương trình khuyến mãi tập trung đợt 2/2022 có gần 4.000 chương trình, của khoảng 1.200 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Đây là lần thứ hai trong năm 2022 TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình (từ ngày 15/11 - 31/12).

Các doanh nghiệp, thương nhân, hệ thống phân phối hiện đại là trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi... trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tham gia sẽ sử dụng bộ nhận diện chung của Chương trình. Đồng thời, những đơn vị này có thể lựa chọn tổ chức khai mạc chương trình bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Cụ thể, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành Viên (SATRA) vừa tung ra hơn 3.000 mặt hàng giảm giá lên đến 72% để hưởng ứng Chương trình khuyến mãi tập trung đợt 2/2022, với chủ đề "Rộn ràng mua sắm mùa Xuân".

Mặt hàng trưng bày Tết luôn được người tiêu dùng chú ý quan tâm trong dịp Tết
Mặt hàng trưng bày Tết luôn được người tiêu dùng chú ý quan tâm trong dịp Tết

Tương tự, hệ thống Trung tâm MM Mega Market trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cũng triển khai hoạt động hưởng ứng Chương trình khuyến mãi tập trung đợt 2/2022 với hơn 4.000 sản phẩm, với mức áp dụng giảm giá cao nhất 70%.

Bên cạnh đó, một số hệ thống siêu thị khác trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh còn có hình thức khuyến mãi khác như mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1, tích điểm hóa đơn tặng quà...

Hàng ngàn sản phẩm thuộc đa dạng ngành hàng khuyến mãi không chỉ mang lại cơ hội mua sắm sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp, mà còn thúc đẩy nhà bán lẻ kích cầu tiêu dùng bằng những hoạt động thiết thực.

Ghi nhận tại các siêu thị, Chương trình khuyến mãi tập trung đợt 2/2022 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân trên địa bàn Thành phố, khiến cho các trung tâm thương mại, các cửa hàng siêu thị mua sắm, lúc nào cũng nhộn nhịp tất bật.

Người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh mua sắm hàng khuyến mãi tại các kênh phân phối hiện đại
Người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh mua sắm hàng khuyến mãi tại các kênh phân phối hiện đại

Chị N.T.N.P. (nhân viên bán hàng tại hệ thống hiện đại) cho biết, từ khi có Chương trình khuyến mãi tập trung đợt 2/2022, siêu thị liên tục nhận được những câu hỏi thắc mắc của khách hàng về việc khuyến mãi, đơn đặt hàng gửi đến siêu thị ngày càng nhiều. Thị trường tiêu dùng đã bắt đầu nhộn nhịp, nhưng so với các năm trước dịch thì vẫn chưa bằng.

Thu thập một số ý kiến của người tiêu dùng cho biết, trong thời gian qua, người dân ngày càng tin tưởng vào dùng hàng Việt Nam chất lượng cao, hơn nữa hàng hóa sản xuất trong nước phần nào cũng đáp ứng được yêu cầu kịp thời về chất lượng, lẫn số lượng.

Qua đó, cho thấy Chương trình khuyến mãi tập trung đợt 2/2022 đã góp phần thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giúp người dân có cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng với giá tốt... dẫn đến hoàn thành mục tiêu thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế trên địa bàn Thành phố đã đề ra.