Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

TP. Hồ Chí Minh đưa vào vận hành Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ phòng, chống dịch Covid-19

Lê Vũ - 12:14, 01/08/2021

Sáng 1/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh thông tin, Sở đã phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) triển khai vận hành chính thức Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân viên điều phối cấp cứu Tổng đài cấp cứu 115 đặt tại Công viên phần mềm Quang Trung (Ảnh TTBC-TPHCM)
Nhân viên điều phối cấp cứu Tổng đài cấp cứu 115 đặt tại Công viên phần mềm Quang Trung (Ảnh TTBC-TPHCM)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh với số lượng ca nhiễm tăng nhanh, chuyển biến tình trạng sức khoẻ bệnh nhân diễn ra nhanh chóng, đặt ra yêu cầu cho Thành phố cần phải nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin từ người dân, cơ sở y tế và điều phối lực lượng, phương tiện cấp cứu kịp thời.

Thưc hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, các đơn vị trên đã tập trung tối đa nguồn lực kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất để thiết lập tổng đài cấp cứu 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, và đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới. Đồng thời, các đơn vị đã trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế.