Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp: Khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII

Vân Khánh - 14:38, 10/10/2022

Ngày 10/10, tại TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII, năm 2022.

Các đại biểu tham quan sản phẩm tham dự Hội thi
Các đại biểu tham quan sản phẩm tham dự Hội thi

Tham dự Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII, năm 2022 có 57 tỉnh/thành phố tham dự, với tổng số thiết bị đăng ký dự thi là, 381 thiết bị của 191 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Tác giả/nhóm tác giả dự thi đều là những nhà giáo có kỹ năng nghề cao và đã từng thiết kế, chế tạo thành công những sản phẩm đạt chất lượng cao và đang áp dụng cho công tác đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Cũng có tác giả là những giáo viên trẻ lần đầu tham gia Hội thi.

Các thiết bị đăng ký dự thi tập trung ở 4 nhóm nghề là: Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông (với 177 thiết bị, chiếm 46%); Công nghệ Kỹ thuật cơ khí (với 98 thiết bị, chiếm 26%); Máy tính và Công nghệ thông tin (với 30 thiết bị, chiếm 8%). Thông tin chi tiết về Hội thi được cập nhật đầy đủ trong cuốn Sổ tay hướng dẫn hội thi, đăng trên Website Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (mục Tài nguyên/Vụ Cơ sở vật chất và thiết bị).

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH cho biết, Bộ LĐTB&XH luôn mong muốn, thông qua các kỳ hội thi sẽ lựa chọn được những thiết bị có tính sư phạm, tính khoa học, kỹ thuật và sáng tạo, tính ứng dụng cao để tôn vinh, đưa vào sử dụng trong phạm vi cả nước.

Đồng thời, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH đề nghị, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cần nghiên cứu, tạo ra cơ chế phù hợp để thúc đẩy phong trào sản xuất thiết bị đào tạo ngày càng hiệu quả, chất lượng hơn; xem xét việc hàng năm dành một phần kinh phí để hỗ trợ tự sản xuất thiết bị đào tạo; Có chính sách để các thiết bị đào tạo tự làm đạt giải cao trong các hội thi toàn quốc có chỗ đứng trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Có chính sách để khuyến khích phong trào nghiên cứu, sáng tạo, tự thiết kế, chế tạo thiết bị đào tạo trở thành công việc thường xuyên trong hoạt động của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.