Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Tổ chức Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam''

P. Ngọc - 14:51, 14/10/2021

Nhằm tạo sự đồng thuận trong hành động, thúc đẩy sự tham gia chủ động, tích cực, trách nhiệm phát triển thị trường trong nước trên địa bàn Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021.

Ảnh minh họa/INT
Ảnh minh họa/INT

Nội dung Cuộc thi trực tuyến gồm 2 phần: Phần trắc nghiệm và tự luận. Người dự thi tham gia thi trực tuyến trên website Cuộc thi.

Mỗi người dự thi chỉ được đăng ký duy nhất 1 tài khoản dự thi bằng tiếng Việt có dấu bảo đảm các thông tin chính xác theo giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

Phần mềm Cuộc thi sẽ được mở từ 0h ngày 1/11 đến 24h ngày 15/11/2021 để người dự thi đăng ký tài khoản thi thử và thi chính thức.

Về giải thưởng: Đối với giải cá nhân gồm: 1 giải Đặc biệt; 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 10 giải Khuyến khích. Giải thưởng tập thể có 10 giải.

Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố chủ trì phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi. Thời gian trao giải dự kiến diễn ra cuối tháng 11/2021.

Trước đó, ngày 19/5/2021, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới.

Theo Chỉ thị, qua hơn 10 năm tổ chức thực hiện, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam trong sử dụng hàng Việt Nam; góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội... 

Tuy nhiên, kết quả Cuộc vận động chưa thực sự toàn diện; chất lượng, mẫu mã và giá cả của nhiều hàng hoá Việt Nam chưa hấp dẫn người tiêu dùng; tình trạng hàng giả, kém chất lượng, không bảo đảm an toàn gây bức xúc và ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống người dân, hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nước; việc xây dựng, phát hiện, nhân rộng, biểu dương, tôn vinh các điển hình tốt trong thực hiện Cuộc vận động còn hạn chế…

Cuộc vận động"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là một giải pháp cần thiết, quan trọng trong thực hiệnnhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước giai đoạn hiện nay.