Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Thi thiết kế logo “Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid” trên nền tảng số

L.A (t/h) - 19:30, 07/03/2022

Ngày 7/3, Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, Đại diện Hội đồng sáng lập Nền tảng không gian số Vì sức khỏe cộng đồng (CCH) đã tổ chức họp báo phát động cuộc thi thiết kế logo “Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid”. Họp báo diễn ra kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến qua phần mềm zoom.

Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Trưởng BTC cuộc thi phát biểu tại Họp báo
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Trưởng BTC cuộc thi phát biểu tại Họp báo

Nhằm chủ động phòng, chống dịch Covid-19, CCH được thành lập tháng 6/2021 khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới và ở các địa phương nước ta với sự tham gia của nhiều tổ chức, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xã hội, công nghệ thông tin và y học dân tộc như Viện quản trị nhân lực, nhân tài Hùng Vương (thành viên sáng lập Mạng xã hội Phật giáo Butta), Hội Nam y Việt Nam, Viện Nghiên cứu ứng dụng y học dân tộc...

Sau khi ra mắt, CCH đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng, trọng tâm là “Chương trình bảo dưỡng thân tâm thời Covid”. Nền tảng này được thực hiện bằng hai phiên bản Việt-Anh, bao gồm hệ thống website, app, mạng xã hội với mục đích giới thiệu, cập nhật các thông tin về tình hình dịch Covid-19; phổ biến những tri thức cơ sở, phổ cập bài giảng về y học dân tộc (dùng thuốc và không dùng thuốc)... dành cho cộng đồng. Trong các hoạt động đó có chương trình “Nền tảng không gian số vì sức khỏe cộng đồng” phát trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, thu hút sự quan tâm của công chúng.

Để thúc đẩy sự lan tỏa và nhận diện của chương trình, góp phần làm tăng nhận thức của công chúng trong và ngoài nước về một giải pháp vừa mang tính kịp thời vừa mang tính chiến lược trong cuộc chiến chống Covid-19, CCH tổ chức cuộc thi thiết kế logo chương trình.

Logo được chọn sẽ được sử dụng rộng rãi trong các sự kiện do CCH tổ chức, trên các hệ thống ấn phẩm, sản phẩm thông tin, tuyên truyền, quảng bá về “Chương trình bảo dưỡng thân tâm thời Covid” trong nước và quốc tế, nhấn mạnh giá trị ý thức tự thân nâng cao sức khỏe thân tâm ở mỗi người.

Logo được thiết kế kèm slogan của chương trình là: “Chữa bệnh khi chưa có bệnh” với Giải nhất cho tác phẩm đoạt giải là 50 triệu đồng. Riêng Văn phòng UNESCO tại Việt Nam sẽ trao thêm Giải sáng tạo cho tài năng trẻ.

Để thu hút sự quan tâm của cộng đồng trong nước và ngoài nước, CCH sẽ niêm yết 20 logo tiêu biểu nhất trên website www.cch.butta.vn và một số website khác của các đơn vị để cộng đồng bình chọn. Các file thiết kế dự thi gửi vào địa chỉ email: logocch@gmail.com, bản thiết kế chính logo dự thi gửi về văn phòng thường trực cuộc thi tại 144 phố Nguyễn Chánh, Hà Nội. Lễ trao giải cuộc thi sẽ diễn ra tối 19/5, nhân Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh./.