Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Tây Nam bộ: Triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam

Song Vy - 21:49, 19/04/2022

Chiều 19/4, tại Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (Ban tổ chức 248) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam đối với 13 tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam bộ.

Toàn cảnh ký kết Chương trình phối hợp
Toàn cảnh ký kết Chương trình phối hợp

Qua 5 năm triển khai, Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã đạt được những kết quả tích cực. Phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa diễn ra sôi nổi. Qua các năm, danh hiệu này luôn đạt tỷ lệ cao, trung bình trên 96%. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa luôn nâng cao kỷ cương, nền nếp, phát huy dân chủ ở cơ sở; xây dựng môi trường làm việc theo hướng văn minh, hiện đại, chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân trong các khu, cụm công nghiệp.

Phát biểu tại Hội Nghị, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, Bộ Tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam là bộ tiêu chí chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, các bộ, ngành tham gia. Nội dung Bộ tiêu chí gồm 2 phần, có 19 tiêu chí và 51 chỉ số đánh giá, đo lường cụ thể. Trong mỗi nhóm tiêu chí đều có các tiêu chí cụ thể sát với hoạt động của doanh nghiệp.

“Ngay từ đầu nhiệm kỳ này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI ban hành Nghị quyết về “Xây dựng văn hóa và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo”, trong đó nhấn mạnh xây dựng yếu tố văn hóa doanh nghiệp”, ông Bửu Nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Ban tổ chức 248 và lãnh đạo UBND 13 tỉnh, thành phố tại khu vực Tây Nam bộ đã ký kết Chương trình phối hợp triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam.