Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Mường Khương quan tâm đưa văn hóa các dân tộc vào trường học

Trọng Bảo - 21:20, 14/05/2024

Huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai vừa tổ chức thành công Ngày hội bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện năm 2024.

Việc đưa văn hóa truyền thống dân tộc vào chương trình giáo dục góp phần giúp các em học sinh hiểu và thêm yêu văn hóa của dân tộc mình
Việc đưa văn hóa truyền thống dân tộc vào chương trình giáo dục góp phần giúp các em học sinh hiểu và thêm yêu văn hóa của dân tộc mình

Ngày hội được tổ chức nhằm giáo dục học sinh truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc và đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc; giáo dục cho các em học sinh biết yêu quý các di sản văn hóa dân tộc mình. Qua đó, từng bước hình thành ở học sinh lòng tự hào dân tộc, thái độ tự tin khi giới thiệu những giá trị văn hóa của dân tộc mình với các dân tộc khác; khôi phục, giữ gìn cái hay, cái đẹp, độc đáo của mỗi dân tộc, mỗi vùng miền…

Thông qua ngày hội đã góp phần cụ thể hóa các nội dung trong Nghị quyết số 10-NQ/HU ngày 15/01/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về bảo tồn phát triển văn hóa truyền thống huyện Mường Khương, giai đoạn 2020 - 2025; xây dựng văn hoá, con người Mường Khương là nền tảng, mục tiêu, động lực để phát triển. Đồng thời, đẩy mạnh công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Mường Khương; tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh được phát triển thể chất, giao lưu, học hỏi, tham gia các hoạt động trải nghiệm.

Thời gian qua, ngành Giáo dục Lào Cai đặc biệt chú trọng việc đưa nội dung văn hóa các dân tộc vào chương trình giáo dục ở các trường học. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã và đang phát huy hiệu quả như: Mô hình trường học đa văn hóa gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc… đã và đang góp phần giúp các em học sinh nói chung, học sinh DTTS nói riêng thêm hiểu và yêu nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc trên địa bàn.