Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Lào Cai: Có thêm 4 sản phẩm được công nhận nhãn hiệu tập thể

Tráng Xuân Cường - 17:21, 14/05/2022

Ngày 13/5, tại huyện Bắc Hà (Lào Cai), Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Nông sản An toàn tỉnh Lào Cai và UBND huyện Bắc Hà đã phối hợp tổ chức Hội nghị công bố nhãn hiệu tập thể với địa danh Lào Cai cho 4 sản phẩm.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

4 sản phẩm được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể trong dịp này bao gồm: Tam thất Bắc, Gà H’Mông, Rau trái vụ và Hà thủ ô Lào Cai. Đây là các sản phẩm nông nghiệp tiềm năng và thế mạnh của một số địa phương trong tỉnh như Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai, Sa Pa, Bát Xát.

Trước đó, xuất phát từ thực tế sản xuất cũng như mong muốn của người dân và các địa phương, tỉnh Lào Cai đã có nhiều chính sách, chương trình hành động nhằm hỗ trợ người nông dân duy trì, phát triển ổn định và nâng cao giá trị các sản phẩm. Đến nay, sau gần 2 năm triển khai thực hiện dự án, 4 sản phẩm trên đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể. Chủ sở hữu là Hội Nông sản An toàn tỉnh Lào Cai.

Trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể
Trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể

Với việc có thêm 4 sản phẩm được cấp nhãn hiệu đã nâng tổng số sản phẩm được bảo hộ sở hữu trí tuệ của tỉnh Lào Cai lên 292 văn bằng. Các sản phẩm sau khi được bảo hộ sẽ góp phần tăng giá trị hàng hóa, quảng bá và khẳng định chất lượng, thương hiệu tới người tiêu dùng. Qua đó, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế tại các địa phương.

Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm
Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm

Thời gian tới, các sở ban ngành chức năng và các địa phương tiếp tục tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả các nhãn hiệu được bảo hộ. Hướng dẫn người dân vùng nuôi, trồng sản phẩm áp dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh để nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của các sản phẩm trên thị trường.