Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5: Tour du lịch văn hóa, lịch sử thu hút đông đảo khách tham quan

Minh Nhật - 10:54, 05/05/2025

Kéo dài đến 5 ngày, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay ghi nhận xu hướng du khách đến khu vực miền Nam đông hơn mọi năm. Thay vì lựa chọn tour tham quan quốc tế như các năm trước, nhiều người ưu tiên cho hành trình về nguồn, tour du lịch văn hóa, lịch sử để được sống lại trong những ký ức hào hùng của dân tộc nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam,thống nhất đất nước.

Tour văn hóa, lịch sử hấp dẫn nhiều khách quốc tế khi đến Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)
Tour văn hóa, lịch sử hấp dẫn nhiều khách quốc tế khi đến TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thành Đạt)

Theo Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, kỳ nghỉ lễ năm nay ghi nhận nhiều du khách lựa chọn các tour về nguồn, mang dấu ấn lịch sử để cảm nhận không khí tri ân, tưởng nhớ và sống lại những ký ức hào hùng của dân tộc.

Từ thời điểm trước và trong dịp nghỉ lễ, các điểm đến như: Quảng trường Ba Đình, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Quân sự Việt Nam (ở Thủ đô Hà Nội); ATK Tân Trào (ở tỉnh Tuyên Quang); chiến trường Điện Biên Phủ (ở tỉnh Điện Biên), Thành cổ Quảng Trị (ở tỉnh Quảng Trị)...; đặc biệt là các bảo tàng, di tích lịch sử ở Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

Từ góc độ đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị-truyền thông Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour, cho hay, năm nay, hoạt động quảng bá sự kiện văn hóa, lịch sử được các địa phương triển khai từ rất sớm. Điều này đã góp phần truyền thông cho điểm đến, tạo điều kiện để các đơn vị du lịch, lữ hành thiết kế nhiều hành trình, sản phẩm trải nghiệm phù hợp.

"Dịp sự kiện lịch sử 30/4 vừa qua, chúng tôi ghi nhận một lượng lớn khách hàng quan tâm, tìm hiểu các tour du lịch văn hóa, lịch sử như: Sài Gòn xưa và nay, Biệt động Sài Gòn, Ký ức Sài Gòn-Chợ Lớn... Theo đó, Sài Gòn xưa và nay là sản phẩm được nhiều khách quốc tế và khách nội địa lựa chọn tham quan hơn cả. Du khách sẽ được bắt đầu hành trình trên chuyến tàu cao tốc, rồi lần lượt di chuyển tới các điểm đến văn hóa, lịch sử của Thành phố", bà Thu thông tin thêm.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định, chính sự chủ động trong khâu chuẩn bị và tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội, thể thao, trình diễn nghệ thuật với quy mô lớn tại địa phương, cùng sự kết hợp với các doanh nghiệp, đã tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới. Qua đó, thúc đẩy nhu cầu vui chơi, giải trí, tham quan và nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ lễ. Nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng đã xây dựng bộ sản phẩm du lịch nghỉ lễ với đa dạng hành trình để đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Trong 5 ngày nghỉ lễ từ ngày 30/4-4/5, ngành Du lịch Việt Nam ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, điểm đến tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, lượng khách tới đây ghi nhận tăng gấp đôi.

Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt khoảng 70% trên phạm vi toàn quốc. Trong những ngày đầu kỳ nghỉ lễ, công suất phòng đạt trên 80%. Nổi bật là một số điểm đến ven biển và Thành phố Hồ Chí Minh đạt tỷ lệ 90-95%.

Tin cùng chuyên mục
Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động từ Chương trình MTQG 1719

Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động từ Chương trình MTQG 1719

Với nguồn lực từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I: từ năm 2021 đến 2025 (Chương trình MTQG 1719), công tác tuyên truyền, vận động trong vùng đồng bào DTTS đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Từ đó tạo động lực để đồng bào DTTS thi đua lao động, sản xuất, xây dựng bản, làng ấm no, phát triển.