Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Khánh Hòa: Thi trình diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn trong sinh hoạt

T.Nhân - 20:32, 12/05/2023

Ngày 12/5, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Cuộc thi ý tưởng về trình diễn thời trang sử dụng, tái chế từ chất thải rắn sinh hoạt. Cuộc thi diễn ra trong 1 ngày, với 40 tiết mục là các sản phẩm thời trang dành cho nam và nữ được sử dụng từ chất thải rắn sinh hoạt theo quy định, đến từ 20 đội thi là các cơ sở lưu trú du lịch, công ty du lịch, trung tâm thương mại và trường đại học, cao đẳng.

Một số tiết mục biểu diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn trong sinh hoạt trong cuộc thi
Một số tiết mục biểu diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn trong sinh hoạt trong cuộc thi

Các đội thi đã có các phần thi khá ấn tượng với các bộ trang phục khác nhau, được tái chế từ túi nylon, bìa giấy, các phế phẩm, các bao bì, giấy báo… Các tiết mục biểu diễn sinh động, cuốn hút với thông điệp: "Không xả rác thải bừa bãi ra môi trường, cùng nhau bảo vệ môi trường xanh trong lành…”.

Phát biểu tại Cuộc thi, ông Cung Quỳnh Anh - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Cuộc thi nhằm tiếp nối các chuỗi hoạt động, sự kiện trong công tác bảo vệ môi trường và chào mừng Lễ kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2023) sắp tới. Cuộc thi là sân chơi lành mạnh giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm của doanh nghiệp về công tác bảo vệ môi trường, phân loại chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Một số tiết mục biểu diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn trong sinh hoạt trong cuộc thi
Một số tiết mục biểu diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn trong sinh hoạt trong cuộc thi

Cuộc thi ngoài việc đánh giá kết quả hoạt động phong trào của các Doanh nghiệp du lịch, còn là dịp để cho người lao động có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, tạo nên sức bật mới, sinh khí mới cho lao động và rèn luyện, cho nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần trong người lao động ngành Du lịch của tỉnh.

Một số tiết mục biểu diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn trong sinh hoạt trong cuộc thi
Một số tiết mục biểu diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn trong sinh hoạt trong cuộc thi

Cũng theo ông Anh, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có mối liên hệ chặt chẽ với môi trường. Trong phát triển du lịch, môi trường là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tốc độ phát triển và hoạt động, là nguồn động lực để thu hút khách du lịch. Đứng trước những yêu cầu, thách thức của thời kỳ mới, vấn đề bảo vệ môi trường trở nên quan trọng và cấp thiết vô cùng đối với mỗi người chúng ta.

“Qua sự kiện này, ngành Du lịch Khánh Hòa hy vọng rằng mỗi người chúng ta, dù ở bất kỳ cương vị nào, nếu có tinh thần trách nhiệm cao trong hoạt động bảo vệ môi trường, đều có thể làm được những việc hữu ích, góp phần xây dựng Khánh Hòa trở thành một điểm đến có môi trường xanh - sạch - đẹp, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước”, ông Anh nhấn mạnh.

Một số tiết mục biểu diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn trong sinh hoạt trong cuộc thi
Một số tiết mục biểu diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn trong sinh hoạt trong cuộc thi

Trong thời gian qua, ngành Du lịch Khánh Hòa đã có sự phục hồi mạnh mẽ, các chỉ tiêu du lịch trong năm 2022 đều vượt kế hoạch đề ra. Tổng số lượt khách lưu trú đạt 2,58 triệu lượt, vượt 115,6% so với kế hoạch và gấp 4,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng số ngày lưu trú 6,26 triệu ngày, gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt 296,6 nghìn lượt, gấp 7,4 lần so với kế hoạch và gấp 12 lần so với cùng kỳ năm trước; khách nội địa đạt 2,29 triệu lượt, gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch đạt 13.976,7 tỷ đồng, vượt 249,4% kế hoạch và gấp 5,8 lần so với năm 2021.

Riêng trong 4 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách lưu trú du lịch ước đạt hơn 1,15 triệu lượt khách. Trong đó khách quốc tế ước đạt trên 361.000 lượt khách; khách nội địa ước đạt trên 789.000 lượt khách. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 6.054 tỷ đồng.