Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh đánh giá hoạt động các mô hình kinh tế tập thể giai đoạn 2018 - 2022

Thiên An - Mỹ Dung - 23:00, 04/07/2022

Ngày 4/7, tại Tp. Hạ Long, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị chuyên đề đánh giá hoạt động các mô hình kinh tế tập thể giai đoạn 2018 - 2022.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Giai đoạn từ 2018 - 2022, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên, nông dân, tạo sự chuyển biến từ sản xuất đơn lẻ sang liên kết, hợp tác, mở rộng quy mô. Cùng với đó là các hoạt động tư vấn, dịch vụ, đào tạo nghề hỗ trợ các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác.

Đồng thời, Hội Nông dân các cấp đã tổ chức được gần 960 lớp tập huấn, chuyển giao, giới thiệu khoa học - kỹ thuật cho các hội viên, nông dân; mở 446 lớp đào tạo nghề cho trên 9.200 lao động nông thôn; tổ chức đưa 679 sản phẩm nông nghiệp của các HTX, tổ hợp tác đi giới thiệu và tiêu thụ tại các hội chợ, Festival trong và ngoài tỉnh; đưa 242 sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng lên sàn thương mại điện tử; hỗ trợ 30.000 hộ hội viên, nông dân vay vốn phát triển sản xuất gắn với hình thành chuỗi liên kết.

Đại biểu các địa phương phát biểu ý kiến tại Hội nghị
Đại biểu các địa phương phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Cũng trong 5 năm qua, Hội Nông dân các cấp đã tư vấn, hỗ trợ thành lập 117 HTX và 70 tổ hợp tác, nâng tổng số HTX, tổ hợp tác toàn tỉnh lên gần 800. Nhiều HTX đã xây dựng được chuỗi giá trị trong sản xuất, có những đóng góp nhất định vào sự phát triển KT-XH của địa phương, tạo được việc làm, cải thiện, nâng cao đời sống cho hội viên, nông dân.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã thảo luận, kiến nghị liên quan đến tồn tại, hạn chế trong việc tổ chức thành lập, duy trì và phát triển các mô hình kinh tế tập thể; đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và nhân rộng các mô hình HTX, tổ hợp tác, câu lạc bộ ngành nghề, như: Kết nối đầu ra, xây dựng thương hiệu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, quản trị nhân lực…