Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

"Gian hàng quốc gia Việt Nam" đầu tiên trên sàn thương mại điện tử quốc tế

Cát Tường (T/h) - 17:42, 30/11/2021

Ngày 30/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức họp báo công bố chương trình Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com.


Họp báo công bố chương trình Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com
Họp báo công bố chương trình Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com

Với mục tiêu tiếp tục hỗ trợ phát triển và thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt ra thị trường nước ngoài thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới một cách hiệu quả, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Tập đoàn JD và các đối tác trong nước, ngoài nước đưa vào vận hành mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới B2B2C thông qua “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.

"Gian hàng quốc gia Việt Nam" sẽ là không gian hàng hóa Việt đầu tiên trên nền tảng thương mại điện tử tại thị trường Trung Quốc nói riêng và trên sàn thương mại điện tử quốc tế nói chung do phía Việt Nam chủ trì triển khai qua phương thức thương mại điện tử xuyên biên giới. 

Tham gia chương trình, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều mặt từ vận hành, logistics, hỗ trợ tài chính và quảng bá hình ảnh ngay tại thị trường quốc gia nhập khẩu từ các cơ quan chức năng cũng như các đối tác của chương trình.

Thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ là kênh nhanh nhất kết nối trực tiếp với khách hàng, hỗ trợ hữu hiệu cho kênh phân phối truyền thống khi thương hiệu doanh nghiệp được quảng bá trực tiếp tại thị trường nhập khẩu. Hình thức này sẽ giúp giảm chi phí vận hành, vừa giúp phân phối sản phẩm của doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt đến người tiêu dùng tại nhiều thị trường mà không phải qua các khâu trung gian. 

Thương mại điện tử xuyên biên giới cũng là cơ hội để doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thâm nhập vào các thị trường khó tính, đẩy mạnh thị trường tiêu thụ.