Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

EVNNPC: Đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng trong dịp Tết nguyên đán

H.Phúc - 13:25, 15/03/2024

Nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, chất lượng phục vụ Nhân dân đón Tết nguyên Đán và các hoạt động chính trị, xã hội của các địa phương và Nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc, trong tháng 2/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chủ động, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định lưới điện phục vụ người dân.


CD BUI HA EVNNPC: Đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng trong dịp Tết nguyên đán
Công nhân điện lực tăng cường kiểm tra thiết bị điện

Tỷ lệ điện thương phẩm tháng 2 giảm sâu

Qua báo cáo đánh giá, điện thương phẩm tháng 02/2024 của EVNNPC đạt 6,277 tỷ kWh, giảm 5,12% so với tháng 2/2023. Nguyên nhân chính là do Tết nguyên Đán năm 2024, nhiều khách hàng lớn ngừng, giảm sản xuất so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện thương phẩm toàn EVNNPC đạt 13,921 tỷ kWh, tăng 12,02% so với cùng kỳ năm 2023. 

Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 61,98% và tăng 14,15% so với cùng kỳ, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm tỷ trọng 30,91% và tăng 7,97%, thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm tỷ trọng 2,75% và tăng 15,12%, thành phần nông lâm ngư nghiệp và hoạt động khác chiếm tỷ lệ nhỏ và tăng trưởng ở mức bình thường hàng năm.

Độ tin cậy cung cấp điện của EVNNPC lũy kế tháng 2/2024: Tần suất mất điện thoáng qua (Maifi) 0,21 lần; Thời gian mất điện trung bình (Saidi): 27,34 phút; Tần suất mất điện trung bình (Saifi): 0,34 lần.

Trong tháng 02/2024, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 131 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,39 ngày, giảm 0,21 ngày so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 365 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,5 ngày.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 2/2024 đạt 87,52%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,94%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử và cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ 100%.

Trong tháng 2, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 605.557 yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, luỹ kế 2 tháng đầu năm 2024 đã tiếp nhận 1.256.482 yêu cầu của khách hàng.

Hạn chế tối đa sự cố vi phạm hành lang an toàn lưới điện

Tháng 03/2024 bước vào mùa khô, hiện tượng mưa sét, giông lốc giảm dần thuận lợi cho công tác kiểm tra xử lý khiếm khuyết trên lưới điện, các đơn vị trong Tổng công ty sẽ tăng cường công tác kiểm tra kiểm tra, củng cố lưới điện, xử lý triệt để các tồn tại phát hiện trong quá trình kiểm tra, tăng cường công tác phối hợp giữa Đội QLVH 110kV và Điện lực để hạn chế tối đa sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. 

Đồng thời, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác giải phóng hành lang có nguy cơ vi phạm an toàn lưới điện cao áp, đe dọa sự cố. Tăng cường biện pháp tuyên truyền, kết hợp chính quyền thực hiện phạt hành chính, thực hiện tốt công tác phát quang hành lang tuyến theo quy định, cắm biển cảnh báo phòng ngừa vi phạm tái diễn.

Công nhân Điện lực TP. Hạ Long xử lý khiếm khuyết trên lưới điện trung áp
Công nhân Điện lực TP. Hạ Long xử lý khiếm khuyết trên lưới điện trung áp

Tổng Công ty cũng sẽ tiếp tục tăng chú trọng công tác an toàn lao động, quyết tâm không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, cháy nổ do lỗi chủ quan; có biện pháp giảm thiểu tai nạn, đặc biệt là giảm thiểu tai nạn giao thông và tai nạn điện trong dân. Tiếp tục duy trì và tăng cường chất lượng công tác kiểm tra đột xuất an toàn lao động tại hiện trường, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm soát các đơn vị triển khai thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo kế hoạch, kiểm soát công tác ghi chỉ số công tơ, công tác điều chỉnh phụ tải .

 Tổng Công ty xác định nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất, đó là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong năm 2024, trước mắt là mùa nắng nóng nên các nhiệm vụ, giải pháp trong quản lý kỹ thuật, đầu tư xây dựng nhằm cung ứng điện cho nhân dân được quyết liệt tổ chức thực hiện đồng loạt từ cấp Tổng Công ty đến tất cả các đơn vị thành viên.

Tổng Công ty cùng với các đơn vị thành viên trong EVN sẽ triển khai đồng loạt các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Theo đó, các Công ty Điện lực tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia vào chiến dịch với thông điệp “TIẾT KIỆM ĐIỆN – THÀNH THÓI QUEN”, thực hiện sự kiện tắt đèn trong vòng 1 giờ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy ngày 23/3/2024.