Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHUYÊN TRANG
CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH 1719 * NÔNG THÔN MỚI * GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

7 tháng năm 2023, điện thương phẩm của EVNNPC tăng, tổn thất điện giảm

Hồng Phúc - 11:10, 14/08/2023

Trong tháng 7/2023, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc; Cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ cho 912 điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.


Ngành điện Lai Châu vượt qua các đoạn đường sạt lở để tiếp cận hiện trường, đồng thời hỗ trợ người dân di chuyển trong đợt mưa lũ vừa qua
Ngành điện Lai Châu vượt qua các đoạn đường sạt lở để tiếp cận hiện trường, đồng thời hỗ trợ người dân di chuyển trong đợt mưa lũ vừa qua

Tháng 7 là thời gian cao điểm giữa mùa hè, nền nhiệt tăng cao, tuy nhiên lưu lượng nước về các hồ thủy điện miền Bắc đã nâng cao mực nước đảm bảo đủ nước để phát điện. Nguồn điện được đảm bảo nên công suất, sản lượng bình quân tháng 7/2023 tăng cao so với tháng 6/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Điện thương phẩm tháng 7/2023 toàn Tổng công ty đạt 8,539 tỷ kWh, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 58,49% và tăng 5,64% so với cùng kỳ; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 33,49% và tăng 7,88% so với cùng kỳ; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,72% và tăng 12,3%; thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,77% và tăng 3,43%; hoạt động khác chiếm 2,52% và tăng 4,3%.

Lũy kế 7 tháng năm 2023 điện thương phẩm đạt 50,09 tỷ kWh, tăng 3,07% so với thương phẩm lũy kế 7 tháng năm 2022 và đạt 56,04% kế hoạch EVN giao.

Tổn thất điện năng tháng 7/2023 đạt 4,17%, giảm 0,03% so với tháng 7/2022. Lũy kế 7 tháng năm 2023, tỷ lệ tổn thất của EVNNPC thực hiện đạt 4,03%, giảm 0,07% so với cùng kỳ 2022.

Công nhân Điện lực Hà Tĩnh băng qua khe suối để xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới
Công nhân Điện lực Hà Tĩnh băng qua khe suối để xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới

Chỉ số tiếp cận điện năng tháng 7/2023: Đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 203 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,52 ngày, giảm 0,2 ngày so với cùng kỳ 2022. Lũy kế 7 tháng/2023, tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.282 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,54 ngày giảm 0,29 ngày so với cùng kỳ 2022 giảm 3,46 ngày so với quy định của EVN.

Tổng công ty và các Công ty Điện lực thành viên đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Tính đến hết tháng 7/2023 tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt toàn Tổng công ty đạt 86,6% vượt 7,33% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023, doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,35%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,9%, lũy kế 7 tháng tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của toàn Tổng công ty đạt 99,38%.

Trong công tác đầu tư xây dựng các dự án 110kV, tháng 7, Tổng công ty đã khởi công dự án đường dây và Trạm biến áp 110kV Thái Hà và cải tạo đường dây 110kV Quảng Ninh - Giáp Khẩu - Hà Lầm - Hà Tu. Đóng điện 05 dự án là: Dự án xuất tuyến 110kV sau TBA 220kV Bắc Quang; Trạm biến áp 110kV Việt Hàn và nhánh rẽ, Bắc Giang; xây dựng mạch 2 đường dây 110kV cấp điện cho khu công nghiệp Nomura Hải Phòng; đường dây 110kV từ khu công nghiệp An Dương - Nomura; ĐZ và TBA Yên Thế. Lũy kế 7 tháng/2023, Tổng công ty đã khởi công 23 dự án 110kV và đóng điện 22 dự án 110kV. 

Ngay đầu tháng 8/2023, do mưa giông kéo dài gây sạt lở, lũ quét đã ảnh hưởng đến lưới điện một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang,… Để đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho con người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, các đơn vị thành viên chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến tình hình mưa lũ và các cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng; ứng trực 24/24h, tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có mưa lũ và tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc, sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng. Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục kêu gọi quý khách hàng và nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đặc biệt là an toàn điện trong mùa mưa bão.